2012-05-08

Q & A our Management: My Wishes List


บทสัมภาษณ์พิเศษของ คุณกิจจา เหล่าสุวรรณ์ ผู้บริหารโรงแรม บลิสตัน สุวรรณ ปาร์ควิว และบริษัท บลิสตัน พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนท์ ในหัวข้อของ Birthday Wishes

My Works:



"ตั้งแต่เรียนจบก็คลุกคลีในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันก็มีการขยายตัวไปเป็นบริษัท Bliston PropertyManagement โดยทำหน้าที่ดูแล บริหาร จัดการให้กับโรงแรม และ เซอร์วิสเรสซิเด้นท์อื่นๆ โดยมีโรงแรม และ เซอร์วิสเรสซิเด้นท์ภายใต้ Bliston Property Management ทั้งหมด 3 แห่งทั้ง Bliston Suwan Park View, Baan K Residence by Bliston และ Viva Garden Managed by Bliston นอกจากนั้นยังดูแลสนามกอล์ฟSuwangolf Countryclub ซึ่งที่ผ่านมาเคยใช้รองรับการแข่งขันระดับเอเชี่ยนทัวร์ ล่าสุดเมื่อต้นปีที่แล้วก็มีการเปิด The Circle คอมมิวนิตี้มอลสำหรับคนรุ่นใหม่ ภายใต้การบริหารของ สุวรรณ ราชพฤกษ์ ปาร์ค จำกัด ย่านถนนราชพฤกษ์ ซึ่งความท้าทายอยู่ที่ว่า เราต้องแข่งขันโดยตรงกับธุรกิจอื่นๆ ที่ทำด้านการบริหารอาคารเหมือนกัน เพราะการเข้าไปบริหารอาคารใดอาคารหนึ่ง เพื่อที่จะให้เจ้าของอาคารนั้นเชื่อถือ และ ยอมรับนั้น ต้องอาศัยการคิดอยู่เสมอว่าทำอย่างไรให้เขาเลือกใช้บริการของเรา โชคดีที่เราได้เปรียบเพราะเป็นบริษัทของคนไทย จึงสามารถเข้าใจความต้องการของเจ้าของอาคารได้ และ สามารถบริหารจัดการ และ บาลานซ์ความพึงพอใจของลูกค้าได้ ซึ่งเหล่านี้ยังนับว่าเป็นจุดเด่นของเราอยู่"


My Wishes:

"คิดว่าวันเกิดก็เหมือนวันท
ั่วๆไปวันหนึ่ง แต่พิเศษขึ้นมาเล็กน้อยด้วยกิจกรรมที่เราตั้งใจจะทำเพิ่ม เช่น ไปทำบุญไหว้พระและก็ไปกินข้าวกับครอบครัว ทุกๆปีที่เราอายุเพิ่มขึ้นก็ตั้งใจไว้ว่าจะให้ความสำคัญกับสุขภาพเพิ่มขึ้น หรืออย่างความรับผิดชอบในด้านต่างๆ ก็ต้องมีมากขึ้น อารมณ์ก็ต้องควบคุมให้ดีขึ้น พยายามไม่ให้มุทะลุเหมือนวัยรุ่น อีกอย่าง คือ ด้วยความที่เป็นคนชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังนั้น พอมีสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้ แล้วยังไม่ได้ทำ ก็จะไปรื้อฟื้นมาลองทำ เก็บไปเรื่อยๆให้คุ้มค่า เช่น กลับไปเรียนดนตรี เพราะตอนเด็กๆเรียนเปียโนมา เราไม่ค่อยตั้งใจ พอมาโตขึ้นไม่อยากทิ้ง เลยรื้อฟื้น ให้อาจารย์มาสอนที่บ้าน ไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉยๆ อย่างตอนเรียนชอบเล่นกอล์ฟ พอปิดเทอมก็ไปหาลงเรียนพิเศษเอาเองแบบนี้
จริงๆเราคาดหวังเรื่องการงานมากกว่า ทุกโครงการที่เราดูแลก็อยากให้ออกมาประสบความสำเร็จ นี่เป็นของขวัญที่อยากได้มากที่สุด นอกจากนั้นก็ตั้งใจไว้ว่าอยากจะลดอะไรบางอย่างลง แล้วพยายามจัดการชีวิตให้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น คือที่ผ่านมาเราเคยพยายามเก็บรายละเอียดทุกอย่างในชีวิต ไม่ให้ตกหล่น อย่างชอบดูบอลมากๆ ตอนกลางคืนก็จะตามดูทุกแมทซ์ หรือไม่ก็เวลามีการถ่ายทอดกอล์ฟที่มักจะมาตอนดึกๆเราก็รอดู หรือ บางทีเพื่อนชวนไปไหนแล้วเราเป็นคนเกรงใจคนอื่น ก็ไปด้วยหมด ก็พยายามจัดสรรเวลา การใช้ชีวิตตรงนี้ให้เป็นปกติมากขึ้น มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น" 



Our Residence Manager, Mr. Kijja Laowsuwan is featured on MBA magazine, Mar'12 issue (p.36)

No comments:

Post a Comment