2012-06-13

บลิสตันฯ ลุยแผนปีมังกรทอง เน้นสร้างแบรนด์ดันเป้าสิ้นปี 10%


บลิสตัน พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ วางกลยุทธ์ปี 2555 เน้นสร้างแบรนด์ ผ่านการตอกย้ำแบบปากต่อปากจากลูกค้า ชูมาตรฐานการบริการแบบสากลผสมผสานความอ่อนช้อยอย่างไทย พร้อมขยายฐานลูกค้าสู่เมืองท่องเที่ยว เล็งเมียนมาร์ น่าสน หลังเปิดประเทศแล้ว ขณะที่ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 10% จากปีที่ผ่านมาปิดยอด 100 ล้านบาท

กิจจา เหล่าสุวรรณ์ ผู้บริหาร บริษัท บลิสตัน พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด และผู้บริหาร บลิสตัน สุวรรณ ปาร์ค วิว กล่าวว่า ปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับ บลิสตัน พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์มากขึ้น ซึ่งเป็นบริษัทรับจ้างบริหารจัดการโรงแรม และเซอร์วิสเรสซิเด้นท์ต่างๆ หลังจากที่บริษัทได้เปิดให้บริการมาแล้ว 2 ปี และมีลูกค้าให้การตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ขณะที่แนวโน้มพร็อพเพอร์ตี้ประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจโรงแรมมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2553 / 2554 ที่ผ่านมามีโรงแรมสร้างใหม่เพิ่มขึ้น ขณะที่การแข่งขันในธุรกิจรับจ้างบริหารจัดการโรงแรม และเซอร์วิสเรสซิเด้นท์มีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากโรงแรมมีจำนวนมาก ดังนั้นผู้ที่เข้ามาทำธุรกิจดังกล่าวจึงมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ทั้งบริษัทต่างประเทศ และบริษัทของคนไทย แต่จากประสบการณ์ที่คลุกคลีกับวงการดังกล่าวมานาน ทำให้เห็นว่าผู้ประกอบการที่เข้ามาทำธุรกิจรับจ้างบริหารจัดการโรงแรม และเซอร์วิสเรสซิเด้นท์ที่มีประสบการณ์โดยตรงยังมีไม่มากนัก บริษัทจึงมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจ

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2555 นี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์บลิสตัน พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาการรับรู้ของเจ้าของพร็อพเพอร์ตี้ต่างๆจะมาจากการบอกต่อเป็นหลัก อันเนื่องมาจากความพอใจที่บริษัทเข้าไปบริหารงานให้กับพร็อพเพอร์ตี้ของลูกค้า ซึ่งปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับเรื่องของการบริการที่มากขึ้น โดยเฉพาะการบริการที่เป็นมาตรฐานสากลแต่จะผสมผสานความอ่อนน้อมแบบไทยๆเข้าไปด้วย โดยผ่านการให้บริการจากพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี รวมถึงการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และใส่ใจในทุกๆรายละเอียดของลูกค้าที่เข้ามาพัก เพื่อให้เกิดการบอกต่อที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังได้วางแผนที่จะขยายธุรกิจรับจ้างบริหารจัดการโรงแรม และเซอร์วิสเรสซิเด้นท์ไปยังต่างจังหวัดเพิ่มเติม โดยขณะนี้ได้เริ่มมองเข้าไปตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ รวมไปถึงการขยายไปยังต่างประเทศอีกด้วย

ในส่วนของการขยายไปยังต่างประเทศนั้น ในช่วงแรกจะเริ่มจากประเทศเพื่อนบ้านแถบอาเซียน ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทได้เดินทางไปดูสถานที่ในโรงแรมหลายๆแห่งที่น่าสนใจ ได้แก่ พม่า เพราะหลังจากที่บริษัทได้ศึกษาตลาดดังกล่าวระยะหนึ่งพบว่าพม่าเป็นประเทศที่ไม่มีการลงทุนใหม่ๆมานาน ขณะที่โรงแรมที่เปิดให้บริการค่อนข้างน้อยและส่วนใหญ่ยังไม่พอกับความต้องการ ฉะนั้น จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้าไปรับจ้างบริหารงานให้กับเจ้าของโรงแรม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา ก่อนที่จะเข้าไปลงทุนอย่างจริงจัง

กิจจา กล่าวถึง ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 นั้น ว่าเป็นโอกาสที่ดี เพราะจะส่งผลให้การทำธุรกิจในประเทศแถบอาเซียนสะดวกยิ่งขึ้น และมองข่าเป็นตลาดใหม่ที่น่าลงทุน เพราะปัจจุบันตลาดอเมริกา และยุโรปมีปัญหาในด้านเศรษฐกิจ ดังนั้น ประเทศในแถบเซาท์อีสท์ เอเชียจึงเป็นโซนที่นักลงทุนให้ความสนใจ ขณะที่บริษัทเอง มองว่าการขยายธุรกิจเข้าไปเป็นโอกาสที่ดี เพราะเมื่อมีนักธุรกิจเดินทางเข้ามามากขึ้น โรงแรมในพื้นที่ต่างๆ ของทุกประเทศต้องเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการให้บริการ เพื่อรองรับกับกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งปรพเทศพม่า เนื่องจากเป็นประเทศปิดมานาน และเมื่อเปิดประเทศขึ้นมา คนจึงมีความต้องการที่จะเข้าไปท่องเที่ยวมากขึ้น และนักธุรกิจต้องการเข้าไปลงทุนมากขึ้นเช่นกัน

สำหรับผลประกอบการในปี 2554 ที่ผ่านมาบริษัทรับรายได้อยู่ที่ 100 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปัจจุบันที่มีลูกค้าในกลุ่มโรงแรม และเซอร์วิสเรสซิเด้นท์ 2 ราย คือ บ้านเค เรสซิเด้นท์ บาย บลิสตัน และ วีว่า การ์เด้นท์ บาย บลิสตัน ขณะที่ปีนี้ตั้งเป้าจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างน้อยอีก 1 ราย

Exclusive interview: Mr. 
Kijja Laowsuwan , General Manager of Bliston Property Management Co., Ltd. on Power Network Newspaper issue 1-15 Apr '12 


กิจโรงแรมมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2553 - 2554 เป็นที่น่าพอใจ ขณะที่แนวโน้มพร็อพ


No comments:

Post a Comment